การสร้างใบรับสินค้า
ใบรับสินค้า (Receive Report) คือ เอกสารที่ผู้ซื้อสินค้าจัดทำขึ้น หลังจากที่ได้รับสินค้าจากผู้ขายสินค้า ผู้ซื้อจะต้องทำการตรวจนับสินค้าคู่กับใบกำกับสินค้าที่ผู้ขายสินค้าส่งให้มาว่าถูกต้องตรงตามที่สั่งหรือไม่ เมื่อถูกต้องแล้ว ก็จัดทำใบรับสินค้าส่งไปให้ผู้ขายสินค้า
**ในระบบ TRCLOUD หากเลือกให้ระบบรับสินค้าอัตโนมัติใน เอกสารการซื้อ แล้วก็ไม่จำเป็นต้องทำใบรับสินค้าขึ้นอีก
1. เลือกเมนูคลังสินค้าในวงกลมที่ 1 เลือกควบคุมสินค้าในวงกลมที่ 2 แล้วคลิกที่ใบรับสินค้า ในวงกลมที่ 3 ตามภาพด้านล่างค่ะ
2. กดเพิ่มใบรับสินค้าในวงกลมที่ 4
3. กรอกรายละเอียดในช่องสี่เหลี่ยมที่
5
ให้เลือกสถานะของการรับสินค้า**ในช่องสี่เหลี่ยมที่ 6 จากนั้นให้ใส่รายละเอียดสินค้าในช่องสี่เหลี่ยมที่
7
ตรวจสอบให้ครบถ้วนแล้วกดบันทึก ในวงกลมที่
8
ตามภาพด้านล่าง
** สถานะของการรับสินค้า มี 3 สถานะ
1. Manufacturing คือ อยู่ระหว่างการผลิต
2. Transit คือ อยู่ระหว่างการขนส่ง
3. Complete คือ รับครบแล้ว
4.กดยืนยันการบันทึกอีกครั้ง ในวงกลมที่
9
เป็นอันเสร็จสิ้นค่ะ :)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น